5 sai lầm khi dùng kem chống nắng khiến da sạm đi trông thấy 

Tại sao bôi kem chống nắng hàng ngày mà nám vẫn đậm, da vẫn đen sạm không đều màu. Thoa kem chống nắng thế nào mới đúng và giúp da tránh sạm, mờ nám hơn? Cùng tìm hiểu 5 sai lầm khi dùng kem chống nắng dưới bài viết này để cải thiện tốt làn da của mình nhé!

1 Tác dụng của kem chống nắng 

Kem chống nắng được biết đến với khả năng bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Không chỉ vậy, kem chống nắng còn mang đến một số tác dụng: 

  • Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV: Kem chống nắng tạo ra một lớp vật lý hoặc hóa học trên bề mặt da. Lớp màng bảo vệ này ngăn cản sự hấp thụ tia UV từ mặt trời. Từ đó, nó giúp hạn chế những tổn thương của da tạo nên bởi tia UVB và UVA. 
  • Ngăn làn da khỏi cháy nắng: Nó giúp hạn chế nguy cơ gây viêm da, đỏ rát và kích ứng da.
  • Hạn chế  lão hóa da: Tác động của tia UV có thể gây ra lão hóa da. Nó có thể khiến làn da hình thành nếp nhăn và tình trạng da khô ráp. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, giữ cho da trẻ trung và săn chắc hơn.
  • Phòng ngừa ung thư da: Sử dụng kem chống nắng có thể giảm nguy cơ mắc các loại ung thư da. 
  • Bảo vệ da khỏi tổn thương môi trường: Ngoài việc hạn chế tác động của tia UV, kem chống nắng cũng có thể cung cấp lớp bảo vệ cho da trước các tác động khác từ môi trường. Nó giúp da chắn bụi bẩn và các yếu tố ảnh hưởng tới làn da.  
  • Giữ cho da luôn sáng và đều màu hơn: Kem chống nắng có thể giúp ngăn chặn sự sản xuất melanin. Từ đó, giúp hạn chế sự xuất hiện của đốm nâu, tránh da sạm đi. 

2 Những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng khiến da sạm đen 

Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là rất cần thiết. Khi bạn không sử dụng kem chống nắng mọi bước dưỡng da đều trở nên vô nghĩa. Thậm chí da còn dễ bắt nắng và xỉn màu hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng không đúng cách có thể khiến da sạm đi. Dưới đây là 5 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng cần tránh:

2.1 Không dùng kem chống nắng hàng ngày

Ai cũng biết việc thoa kem chống nắng hàng ngày là cần thiết. Kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím mà còn bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường, ánh sáng xanh từ điện thoại máy tính. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng nhớ và thoa kem chống nắng đều đặn. Việc ngày thoa, ngày không này khiến da mặt trở nên nhạy cảm và dễ sạm đen hơn. Nhất là khi mọi người sử dụng các sản phẩm treatment. Có thể sẽ khiến da kích ứng, gây yếu da. 

2.2 Da sạm đi do lựa kem chống nắng không phù hợp‏

Việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da là điều quan trọng. Đừng mua theo những sản phẩm hot, những quảng cáo. Bạn cần chọn kem chống nắng hợp với làn da để hạn chế kích ứng và tổn thương.

Để có hiệu quả chống nắng tốt, cần chọn loại kem chống nắng có độ quang phổ rộng. Với chỉ số SPF tốt nhất có chỉ số SPF từ 30 đến 50 và PA++++. 

2.3 Không thoa lại kem chống nắng sau 2-3 tiếng 

Tại sao sử dụng kem chống nắng mà da vẫn đen sạm? Nếu bạn làm việc trong môi trường văn phòng không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì có thể chỉ cần thoa lại kem 1 lần vào buổi trưa. Tuy nhiên đối với người làm việc ngoài trời. Cần thoa lại kem chống nắng sau 2-3 tiếng. Nếu cường cường độ tiếp xúc với ánh nắng cao bạn có thể thoa lại sau 40 phút. Điều này đảm bảo làn da được bảo vệ tối ưu.

2.4 Không thoa kem chống nắng đủ lượng

Nếu bạn không thoa đủ lượng kem chống nắng sẽ làm giảm hiệu quả bảo vệ của kem chống nắng. Để đảm bảo sự bảo vệ tốt nhất cho làn da nên sử dụng khoảng 1-2 gram kem chống nắng cho toàn bộ khuôn mặt. Và khoảng 30g cho toàn bộ cơ thể mỗi lần thoa. Đảm bảo thoa kem đều kể cả vùng tai, cổ, ngực, cánh tay và bàn tay.

Đặc biệt, bạn cần thoa kem ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài. Điều này giúp da có thời gian hấp thụ và bảo vệ tối ưu. Để duy trì hiệu quả bảo vệ, cần hạn chế tiếp xúc với nước. Sử dụng kem chống nắng chuyên dụng khi đi bơi. Bằng cách này, làn da của bạn sẽ được bảo vệ khỏi tác động của tia UV suốt cả ngày.

2.5 Ở nhà không dùng kem chống nắng khiến da sạm đi

Nếu như ở nhà không chống nắng chỉ có trong điều kiện là bạn ở trong môi trường không tiếp xúc với ánh nắng. Bởi vì kem chống nắng vẫn có thể xuyên dễ dàng qua cái cửa nhà. Thậm chí, nó có thể xuyên qua cửa kính ô tô hay là chiếu xuống mặt đường. Do đó, đừng quên dùng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà. 

3 Kem chống nắng Skinavis lựa chọn tối ưu

Kem chống nắng Skinavis Defense là một sản phẩm chống nắng dành cho da hiệu quả. Với khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là khả năng phổ rộng. Do đó, nó không chỉ bảo vệ da  khỏi tác hại của tia UVB mà còn chống lại tác động của tia UVA.

Với công thức dạng kem, kem chống nắng Skinavis Defense ngoài bảo vệ nó còn bổ sung độ ẩm cho da. Thậm chí nó không gây cảm giác bết dính hay khó chịu. Sản phẩm cũng không chứa thành phần tạo màu. Do đó, nó an toàn cho đối với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Việc kem chống nắng không màu giúp bạn cảm thấy tự tin với làn da tự nhiên của mình. Đặc biệt không gây cảm giác bóng nhờn trên da. Sử dụng kem chống nắng Skinavis Defense không chỉ là biện pháp bảo vệ da mà còn là cách để làm đẹp và tự tin hơn mỗi ngày.

Xem thêm thông tin về sản phẩm tại đây. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *